Rate this post

Cửa nhựa giả gỗ Cà Mau nổi bật là dòng cửa có bảng màu cực kỳ phong phú. Với dòng cửa này, bạn sẽ luôn có vô vàn sự lựa chọn về các gam màu cửa cùng với sự đa dạng về tone màu. Vậy bạn đã biết cách nào chọn được màu sắc cửa phù hợp nhất chưa? Hãy để Gia Huy Door chia sẻ với bạn một số kinh nghiệm chọn màu cửa ngay trong bài viết sau nhé!

Tầm quan trọng của việc chọn màu cửa phù hợp

Trên thực tế, việc chọn màu sắc cửa cực kỳ quan trọng và cần được cân nhắc kỹ lưỡng. Bởi vì màu sắc cửa không chỉ tác động đến thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến phong thủy. Trong một số trường hợp, màu sắc cửa còn ảnh hưởng đến thị giác của người nhìn.

Về tính thẩm mỹ, việc chọn màu cửa không phù hợp sẽ có ảnh hưởng khá nhiều đến thẩm mỹ của toàn bộ không gian. Việc chọn màu cửa không hòa hợp với màu sắc chủ đạo sẽ dễ gây cảm giác lạc lõng, thiếu tính hài hoà cho tổng thể. Từ đó làm giảm tính liên kết không gian và không đạt được hiệu ứng thẩm mỹ mong muốn.

Tầm quan trọng của việc chọn màu cửa phù hợp
Tầm quan trọng của việc chọn màu cửa phù hợp

Về không gian, màu cửa sẽ có ảnh hưởng khá nhiều đối với không gian hẹp hoặc rộng. Với không gian rộng, nếu bạn chọn màu cửa quá sáng sẽ tạo cảm giác trống trải, rời rạc. Còn với không gian hẹp, nếu màu cửa quá tối sẽ tạo cảm giác bí bách và càng làm tăng cảm giác chật hẹp.

Về phong thủy, màu sắc cửa đóng vai trò quan trọng và có gắn kết mật thiết với gia chủ. Nếu màu sắc cửa hợp mệnh thì có thể giúp gia tăng vận khí, vượng phong thủy và thu hút tài lộc, màu mắn. Ngược lại, nếu màu cửa không hợp sẽ gây ra nhiều kiêng kỵ phong thủy khiến gia chủ gặp nhiều rắc rối và điềm xui.

Chính vì thế, việc chọn màu sắc cửa nhựa giả gỗ Cà Mau luôn được nhiều người quan tâm đặc biệt cũng như cân nhắc nhiều yếu tố trước khi chọn lựa màu cửa. Để chọn được màu cửa nhựa giả gỗ phù hợp nhất thì bạn có thể tham khảo một số cách chọn sau đây.

Xem thêm >>> Cửa nhựa giả gỗ Tây Ninh: Phân loại theo cơ chế hoạt động

Cách chọn màu cửa nhựa giả gỗ Cà Mau theo diện tích

Một trong những cách mà bạn có thể ứng dụng khi chọn màu cửa nhựa giả gỗ Cà Mau chính là chọn theo diện tích phòng. Tùy vào diện tích lớn hay nhỏ mà sẽ có những màu sắc cửa phù hợp khác nhau. Cụ thể thì:

Cách chọn màu cửa nhựa giả gỗ Cà Mau theo diện tích
Cách chọn màu cửa nhựa giả gỗ Cà Mau theo diện tích

Đối với diện tích lớn trên 100m2

Cửa nhựa giả gỗ Cà Mau màu gỗ màu tối luôn là sự lựa chọn số tối ưu. Thông thường, những căn hộ có diện tích lớn đều có phong cách sang trọng. Nên việc sử dụng cửa nhựa giả gỗ tối màu sẽ càng tôn thêm vẻ lộng lẫy, quyền quý. Nhất là các phong cách cổ điển Châu Âu, màu cửa nhựa giả gỗ tối sẽ giúp căn phòng trông ấm áp hơn.

Đối với diện tích từ trung bình đến hẹp dưới 50m2

Với các diện tích nhỏ dưới 50m2 thì nên dòng cửa nhựa giả gỗ màu sáng luôn là lựa chọn hoàn mỹ nhất. Bởi màu cửa sáng có thể giúp tạo khoảng trống cho phòng và loại bỏ được sự chật hẹp, bí bách. Đặc biệt là buổi tối, khi có ánh đèn chiếu sáng thì sẽ không gây cảm giác nóng mắt hay chói mắt.

Cách chọn cửa nhựa giả gỗ Cà Mau theo phong cách nội thất

Đối với các công trình đã có sẵn nội thất thì việc chọn màu sắc cửa nhựa giả gỗ Cà Mau sẽ phụ thuộc vào màu sắc chủ đạo của cả căn phòng. Còn những căn hộ mới xây dựng thì có thể tính toán và chọn màu cửa dễ dàng hơn. Tuy nhiên, việc chọn màu cũng cần dựa theo phong cách nội thất để tạo sự hòa hợp tổng thể. Cũng như giúp tăng cao hiệu ứng thẩm mỹ cho toàn bộ không gian. Ví dụ:

Chọn cửa nhựa giả gỗ Cà Mau theo phong cách nội thất
Chọn cửa nhựa giả gỗ Cà Mau theo phong cách nội thất
  • Nội thất theo phong cách cổ điển thì bạn nên chọn cửa nhựa giả gỗ Cà Mau sẫm màu. Cụ thể là màu nâu cánh gián hoặc xám đen hay đen và nâu sẫm,… Những màu này sẽ giúp mang đến sự cổ kính, trầm mặc đúng chuẩn cổ điển.
  • Nội thất hiện đại thì bạn nên ưu tiên các mẫu cửa nhựa giả gỗ Cà Mau màu sáng. Điển hình là các gam màu trắng, ghi, xám trắng, kem, cam, vàng,… Đây đều là những màu giúp mang lại sự tinh tế, thanh lịch cùng sự phóng khoáng của thời đại mới.
  • Nội thất Art Decor theo kiểu nghệ sĩ, ấn tượng thì sẽ rất phù hợp với các gam màu cửa nhựa giả gỗ Cà Mau rực rỡ hoặc tối. Như các màu cửa xanh dương, đỏ, cam,… Hay các màu cửa loang như xám trắng, đỏ cam, nâu đen, đen vàng,….

Cách chọn màu cửa nhựa giả gỗ Cà Mau theo chức năng phòng

Khi chọn màu cửa nhựa giả gỗ Cà Mau thì tốt nhất là chọn cùng một màu sắc trong cả công trình. Cách chọn màu cửa này sẽ giúp hạn chế gây cảm giác lệch mắt khi di chuyển giữa các căn phòng. Ngoài ra, bạn cần phải cân nhắc chức năng của căn phòng để chọn màu cửa sao cho phù hợp nhất. Cụ thể thì:

Chọn màu sàn gỗ theo chức năng phòng
Chọn màu sàn gỗ theo chức năng phòng
  • Với phòng ngủ cần sự yên tĩnh, thư giãn =>> Cửa nhựa giả gỗ Cà Mau màu trung tính sẽ là sự lựa chọn hàng đầu cho bạn. Lưu ý, khi chọn màu cửa thì nên tránh các màu cửa quá tối hoặc quá. Vì sẽ gây cảm giác ức chế hoặc quá chói khiến bạn khó ngủ.
  • Phòng khách =>> Theo đó, các màu cửa được chọn phải thực sự gây sự ấn tượng thị giác nhưng cũng không thể thiếu nét thanh lịch. Vậy nên, cửa nhựa giả gỗ Cà Mau màu ghi sáng hoặc cánh gián sẽ rất phù hợp cho phòng khách.
  • Phòng bếp =>> Màu sắc cửa nhựa giả gỗ Cà Mau phù hợp nhất sẽ là hệ màu tối. Bởi vì cửa màu tối sẽ giúp “che giấu” các vết bẩn khi nấu nướng và dễ lau chùi hơn.

Xem thêm >>> Cửa nhựa giả gỗ Đồng Nai: 4 mẫu ô fix phổ biến và các lưu ý

Cách chọn màu cửa nhựa giả gỗ Cà Mau theo phong thủy

Hiện nay, phong thủy là một vấn đề được nhiều người đặc biệt quan tâm. Do đó, khi chọn màu sắc cửa nhựa giả gỗ Cà Mau không ít người xem xét đến phương diện phong thủy. Cũng như cân nhắc mệnh Ngũ hành của mình để chọn màu cửa hợp mệnh nhất. Trong đó:

Cách chọn màu cửa nhựa giả gỗ Cà Mau theo phong thủy
Cách chọn màu cửa nhựa giả gỗ Cà Mau theo phong thủy
  • Mệnh Kim (trắng, xám, vàng) =>> Cửa nhựa giả gỗ Cà Mau màu vàng hoặc nâu sẽ phù hợp với mệnh Kim nhất. Những màu cửa này không chỉ giúp mệnh Kim vượng phong thủy mà còn giúp không gian tươi sáng, trẻ trung. Nếu bạn thích sự sang trọng, rộng rãi thì cửa nhựa giả gỗ Cà Mau màu ghi trắng sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc.
  • Mệnh Thủy (đen, xanh nước biển, vàng, ghi trắng) =>> Với mệnh Thủy, cửa nhựa giả gỗ Cà Mau màu đen sẽ giúp mang lại sự ấn tượng, quyền lực và không kém phần sang trọng. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn màu cửa tối nhạt như vàng nâu hoặc màu ghi trắng để không gây nhàm chán.
  • Mệnh Mộc ( xanh lá cây, xanh dương) =>> Dựa theo màu sắc bản mệnh và màu tương sinh thì mệnh Mộc sẽ rất hợp với màu xanh lá cây và màu xanh dương. Đây là gam màu cửa nhựa giả gỗ Cà Mau đặc biệt và không quá phổ biến. Tuy nhiên, một số phong cách nội thất sử dụng màu tương phản thì lại rất chuộng màu cửa này.
  • Mệnh Hỏa (đỏ, cam, hồng, tím) =>> Nếu xét theo tương sinh tương hợp của Ngũ hành thì màu đỏ sậm hoặc đỏ nhạt sẽ hợp với mệnh Hỏa nhất. Các màu cửa nhựa giả gỗ Cà Mau trên sẽ giúp bản mệnh thu hút vận may, tài lộc. Đồng thời cũng tạo được sự ấm áp cùng sự điểm nhấn độc đáo cho căn phòng.
  • Mệnh Thổ (nâu, hồng, đỏ tím) =>> Màu sắc cửa nhựa giả gỗ Cà Mau dành cho người mệnh Thổ sẽ là các mẫu cửa có hệ gam màu ấm. Điển hình như đỏ, cam, nâu đậm,… sẽ góp phần tạo nên phong cách lịch lãm, sang trọng và phóng khoáng.

Trên là tổng hợp về các cách chọn màu cửa nhựa giả gỗ Cà Mau. Hy vọng rằng, bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về màu sắc cửa và dễ dàng hơn trong việc chọn màu cửa phù hợp. Truy cập vào website giahuydoor.vn để tham khảo ngay bảng màu cửa nhựa giả gỗ nhé. Hoặc bạn cũng có thể liên hệ trực tiếp với Gia Huy Door để được tư vấn chi tiết hơn về màu cửa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi 0886.500.500 Tư vấn miễn phí