Rate this post

Cửa nhựa giả gỗ Hậu Giang là một dòng cửa có nhiều kích thước khác nhau. Mục đích là đảm bảo sự tương thích với từng vị trí lắp đặt trên thực tế, Vậy cửa nhựa giả gỗ này hiện có những kích thước nào và tầm quan trọng của việc chọn kích thước cửa phù hợp ra sao? Cùng Gia Huy Door tìm hiểu thật kỹ trong bài viết dưới đây nhé.

Sơ lược về cửa nhựa giả gỗ Hậu Giang

Cửa nhựa giả gỗ Hậu Giang được sản xuất dưới 2 dạng là nguyên tấm và ghép thành với chất liệu phổ biến là composite, abs và pvc. Đặc trưng của dòng cửa này là có bề mặt được mô phỏng giống như các loại cửa gỗ tự nhiên. Từ màu sắc, độ sáng tối hay độ bóng loáng và cả vân gỗ đều sắc sảo và sinh động y hệt gỗ thật.

Sơ lược về cửa nhựa giả gỗ Hậu Giang
Sơ lược về cửa nhựa giả gỗ Hậu Giang

Tuy nhiên, so với cửa gỗ tự nhiên thì cửa nhựa giả gỗ Hậu Giang có nhiều lợi thế hơn. Điển hình là giá thành, cửa nhựa giả gỗ Hậu Giang sẽ có giá rẻ hơn khá nhiều. Ngoài ra, cửa được làm từ chất liệu nhựa nên khả năng chống nước cũng vượt trội hơn hẳn cửa gỗ. Theo đó, các vấn đề như thấm nước, mụt cửa hay mối mọt và nấm mốc đều không xuất hiện ở dòng cửa nhựa giả gỗ này.

Cửa nhựa giả gỗ Hậu Giang có những kích thước nào?

Hiện nay, cửa nhựa giả gỗ Hậu Giang được sản xuất với rất nhiều kích thước khác nhau. Về cơ bản thì có thể chia làm 2 loại kích thước cửa là kích thước tiêu chuẩn và kích thước đặt riêng. Chi tiết về kích thước cửa nhựa vân gỗ như sau:

Kích thước tiêu chuẩn

Hầu hết các mẫu cửa nhựa giả gỗ Hậu Giang đều có kích thước tiêu chuẩn chung là 800 x 2100mm và 900 x 2200mm. Đây là hai kích thước phủ bì thông dụng nhất và được xem là quy chuẩn để sản xuất cửa nhựa giả gỗ. Đồng thời, 2 mức kích thước trên cũng là chuẩn giúp phân bố pano cửa đẹp nhất.

Trong đó, kích thước cửa nhựa giả gỗ Hậu Giang loại 800 x 2100mm thường được dùng làm cửa nhà vệ sinh. Còn mức kích thước 900 x 2200mm được ứng dụng cho các loại cửa thông phòng. Lưu ý, 2 mức kích thước sẽ có độ xê dịch từ vài chục đến vài trăm mm tùy mẫu hay nhà sản xuất cửa.

Cửa nhựa giả gỗ Hậu Giang có những kích thước nào?
Cửa nhựa giả gỗ Hậu Giang có những kích thước nào?

Xem thêm >>> Cửa nhựa giả gỗ Đồng Tháp: Phân loại cửa lùa 1 cánh, 2 cánh

Kích thước đặt riêng

Trong trường hợp, kích thước cửa nhựa giả gỗ Hậu Giang không tương thích với vị trí lắp đặt thì khách hàng có thể cân nhắc việc đặt sản xuất riêng. Tuy nhiên, trước đó cần đo đạc chính xác vị trí lắp đặt và các thông số cần thiết. Mục đích là để nhà sản xuất có thông số chính xác để tiến hành sản xuất đảm bảo cửa vừa khít với vị trí lắp đặt thực tế.

Thường thì các mẫu cửa được sản xuất sẽ có giá thành cao hơn so với các mẫu cửa có kích thước phổ thông. Bởi vì, chi phí sản xuất và gia công cửa sẽ cao hơn. Trường hợp không có khuôn mẫu phù hợp thì nhà sản xuất phải chế tạo thêm phần khuôn mẫu để sản xuất cửa.

Một số kích thước tiêu chuẩn của cửa nhựa giả gỗ Hậu Giang

Hai mức kích thước thước trên chỉ là 2 mức kích thước chung của cửa nhựa giả gỗ Hậu Giang. Ngoài ra, còn có khá nhiều loại kích thước cửa như sau:

Một số kích thước tiêu chuẩn của cửa nhựa giả gỗ Hậu Giang
Một số kích thước tiêu chuẩn của cửa nhựa giả gỗ Hậu Giang

Kích thước cửa nhựa giả gỗ hệ khung 45 x 90

Kích thước cửa nhựa giả gỗ Hậu Giang hệ khung 45 x 90 sẽ được xem xét dựa trên kích thước chừa tường. Cụ thể là kích thước lọt lòng ô tường mà người thợ thi công sẽ xây tô. Theo đó, hệ khung 45 x 90mm sẽ phù hợp với độ dày tường khoảng 90 – 115mm. Đồng thời, kích thước phủ bì phải có chiều cao và chiều ngang là 10mm để đảm bảo lọt khung cửa và dễ dàng căn chỉnh cho cân đối.

Kích thước cửa nhựa vân gỗ hệ khung 55 x 105

Ngoài hệ khung 45 x 90mm thì cửa nhựa giả gỗ Hậu Giang còn có hệ khung 55 x 105mm. Với hệ khung 55 x 120mm thì cửa sẽ phù hợp với độ dày tường trong khoảng 120 – 135mm.

Kích thước ô chờ tường cửa nhựa giả gỗ

Kích thước ô chờ tường hay kích thước ô tường là kích thước xây dựng cửa sau khi đã hoàn thiện. Mỗi bộ cửa khác nhau sẽ có kích thước ô chừa tường khác nhau cùng như có sự chênh lệch nhất định tùy thuộc vào khung cửa.

Theo đó, chiều ngang ô tường chờ là tổng của kích thước thông thủy và kích thước 2 bên khung bao cộng thêm 10mm. Còn chiều cao ô tường chờ là tổng của kích thước thông thủy và kích thước khung bao công thêm 15mm.

Mẫu cửa nhựa giả gỗ có kích thước tiêu chuẩn 
Mẫu cửa nhựa giả gỗ có kích thước tiêu chuẩn

Kích thước phủ bì cửa nhựa giả gỗ Hậu Giang

Kích thước phủ bì là kích thước của cửa nhựa giả gỗ đã bao gồm phần khung. Cụ thể là độ dài khoảng cách tính từ hai mép của kết cấu công trình bao gồm cả phần khung bao và kích thước thông thủy. Trong đó, kích thước phủ bì chiều rộng lần lượt là 730 mm – 740 mm -850 mm – 920 mm. Còn kích thước chiều cao phủ bì tương ứng là 2000 mm – 2020 mm – 2160 mm – 2220 mm.

Kích thước thông thủy cửa nhựa giả gỗ

Kích thước thông thủy hay còn được gọi là kích thước lọt lòng, lọt gió hoặc kích thước lọt sáng. Loại kích thước này sẽ được tính bằng chiều cao và chiều rộng thông thủy của cửa. Thông thường, kích thước thông thủy của cửa nhựa giả gỗ Hậu Giang sẽ chia theo vị trí lắp đặt cửa. Bao gồm:

Kích thước thông thủy cửa nhựa giả gỗ thông phòng

  • Chiều ngang là 680 mm – 690 mm hoặc 810 mm– 870mm
  • Chiều cao là 1950 mm  – 1970 mm hoặc 2110 mm– 2170mm

Kích thước thông thủy cửa nhựa giả gỗ nhà vệ sinh, nhà tắm

  • Chiều ngang là 680 mm – 690 mm và 810 mm – 870mm
  • Chiều cao là 1950 mm – 1970 mm và 2110 mm – 2170 mm
Mẫu cửa nhựa giả gỗ Hậu Giang có kích thước chuẩn phong thủy
Mẫu cửa nhựa giả gỗ Hậu Giang có kích thước chuẩn phong thủy

Xem thêm >>> Cửa nhựa giả gỗ Tp Cần Thơ: 6+ phân loại chất liệu phổ biến

Tầm quan trọng của việc chọn cửa nhựa vân gỗ có kích thước phù hợp?

Trên thực tế, việc chọn kích thước cửa nhựa giả gỗ Hậu Giang rất quan trọng. Bởi nó không chỉ tác động đến vấn đề thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng tới công năng sử dụng cửa. Cụ thể thì:

Tính thẩm mỹ tổng thể

Một bộ cửa nhựa giả Hậu Giang có kích thước tương thích với vị trí lắp đặt thực tế luôn mang lại tính thẩm mỹ cao. Ngược lại, cửa quá to hoặc quá nhỏ sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến tính thẩm mỹ. Bởi vì nếu kích thước quá to sẽ không vừa khiến cửa không khớp với vị trí lắp đặt và cần phải cắt cửa. Còn nếu cửa quá nhỏ so thì phải dùng các biện pháp ghép nối.

Tầm quan trọng của việc chọn cửa nhựa vân gỗ có kích thước phù hợp?
Tầm quan trọng của việc chọn cửa nhựa vân gỗ có kích thước phù hợp?

Công năng sử dụng

Tương tự như tính thẩm mỹ, cửa nhựa giả gỗ Hậu Giang có kích thước sai lệch với vị trí lắp đặt sẽ khiến ảnh hưởng khá nhiều đến công năng sử dụng cửa. Ví dụ như tính cách âm, nếu cửa không khít sẽ tạo ra các khe hở gây khiến tiếng ồn dễ dàng lọt qua khe cửa. Hay tính cách nhiệt cũng thế, thông qua các khe hở cửa sẽ làm tính cách nhiệt giảm đáng kể.

Ngoài ra, các khoảng hở do kích thước thước sai lệch cũng sẽ tạo điều kiện cho côn trùng bay vào phòng.Từ đó gây các triệu chứng hay bệnh như sốt xuất huyết, nổi ban đỏ, ngứa,…

Chi phí tăng cao

Khi xảy ra tình trạng kích thước cửa nhựa giả gỗ Hậu Giang không vừa với vị trí lắp đặt sẽ khiến bạn gặp khá nhiều phiền toái. Trong đó là vấn đề chi phí, bởi bạn sẽ tốn thêm nhiều thời gian và các khoản phát sinh khi lắp đặt cửa. Trường hợp đặt hàng sản xuất riêng thì chi phí mua cửa cũng khá cao. Do đó, bạn nên hết sức lưu ý vấn đề kích thước khi mua cửa nhựa giả gỗ.

Trên là các thông tin về cửa nhựa giả gỗ Hậu Giang theo nhóm phân loại kích thước. Để tiết kiệm chi phí và đảm bảo tính năng cùng tính thẩm mỹ thì bạn nên đo đạc vị trí lắp đặt cửa thật kỹ trước khi mua. Nếu có bất kỳ phân vân gì về kích thước cửa nhựa giả gỗ thì bạn có thể liên hệ trực tiếp với Gia Huy Door. Tư vấn viên của chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp và hỗ trợ tận tình nhất có thể.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi 0886.500.500 Tư vấn miễn phí